Loa hội trường công suất lớn là là dòng loa quen thuộc với những người chơi Audio. Vậy loa công suất lớn có thể sử dụng trong các hệ thống âm thanh như thế nào. Cùng Khang Phú Đạt Audio tìm hiểu nhé!

Giới thiệu về loa công suất lớn

Để biết có cần dùng loa công suất lớn hay không bạn cần biết được độ rộng không gian sư dụng. Mỗi không gian khác nhau sẽ dùng các loại loa khác nhau. Chính vì thế bạn nên chọn loa tùy theo diện tích của từng không gian. Ví dụ như cùng một diện tích không gian nhưng một địa điểm có nhiều rèm cửa, ghế sofa, gối ôm, có diện tích thảm trải sàn thì độ hút âm nhiều thì sử dụng công suất A + 100W/2m2. Với không gian không có bất kỳ chất liệu hút âm nào thì sử dụng công suất A.

Loa công suất lớn được sử dụng trong trường hợp nào

Nếu loa có âm lượng quá lớn thì mọi người không thể tương tác với nhau. Còn âm lượng quá nhỏ thì không thể mang lại cảm giác “đã tai” cho khách. Với những sự kiện có nhiều người tham gia thì sẽ dùng loa có công suất lớn. Thêm vào đó cũng cần dựa theo mục đích sử dụng như âm thanh hội trường sử dụng công suất lớn, âm thanh karaoke gia đình thì sử dụng công suất nhỏ, âm thanh sân khấu, âm thanh điện ảnh, âm thanh rạp chiếu phim sẽ sử dụng loa công suất lớn.

Thêm vào đó các loại loa công suất lớn cũng được sử dụng trong các hệ thống âm thanh ngoài trời, đám cưới,… Chúng được dùng cho nhiều dàn âm thanh đặc biệt hơn, nhưng dựa theo những hiểu biết về thông số kỹ thuật của từng thiết bị và từng mục đích sử dụng mà lựa chọn loa có công suất phù hợp.

Trên đây là những trường hợp nên sử dụng loa công suất lớn. Hi vọng sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình lựa chọn thiết bị âm thanh đem đến trải nghiệm âm thanh tuyệt vời.